Giáo trình Kỹ thuật lập trình được biên soạn nhằm mục đích làm tài liệu chính thức cho học phần Kỹ thuật lập trình được giảng dạy tại Khoa Điện tử – Viễn thông, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. Giáo trình cung cấp kiến thức cốt lõi về ngôn ngữ lập trình C++ bao gồm các kiểu dữ liệu, biến, mảng, con trỏ, hàm, các cấu trúc lập trình, hướng tiếp cận lập trình cấu trúc và
hướng đối tượng, kỹ thuật trừu tượng hóa, lớp, hàm tạo – hàm hủy, quá tải, kế thừa, đa hình…
Thông qua nội dung giáo trình, người đọc có thể phát triển được khả năng phân tích và thiết kế chương trình theo tư duy hướng đối tượng. Nội dung giáo trình được chia thành 03 Phần với 10 Chương, cụ thể như sau:
− Phần I là nội dung lập trình cơ bản từ Chương 1 đến Chương 6. Phần này trình bày các kiến thức nền tảng trong kỹ thuật lập trình, ngôn ngữ C++ với các kiểu dữ liệu, cấu trúc điều khiển, hàm, con trỏ, mảng, kiểu dữ liệu tự định nghĩa và file. Học xong phần này, người học có thể hình thành ý tưởng để giải quyết bài toán, xây dựng được lưu đồ thuật toán, viết được các chương trình C++ ở mức độ dễ và trung bình.
− Phần II từ Chương 7 đến Chương 9, mang nội dung của lập trình hướng đối tượng. Phần này, người đọc được học về lớp, đối tượng, các hàm tạo, hàm hủy, kỹ thuật quá tải, thừa kế và đa hình. Khi học xong phần này, người học có thể giải quyết bài toán theo tư duy hướng đối tượng.
− Phần III gồm 01 Chương (Chương 10), Phần này giới thiệu về kỹ thuật lập trình tổng quát với khuôn mẫu và kiểm soát ngoại lệ. Học xong phần này, người học sẽ xây dựng được các khuôn mẫu hàm, khuôn mẫu lớp có thể phục vụ cho nhiều kiểu dữ liệu khác nhau cũng như kỹ thuật kiểm soát ngoại lệ, nhằm bắt các lỗi phát sinh trong quá trình lập trình. Nội dung phần này để sinh viên tham khảo khi thực hiện dự án hoặc lập trình cho các bài toán phức tạp.
Cuối mỗi chương là câu hỏi và bài tập dành cho người đọc tự kiểm tra, đánh g
Hotline 1: 0898275999