Sự khác biệt giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả

 
 
 
Chia sẻ: 
Nhiều người nghĩ lúc nào cũng trong trạng thái bận rộn nghĩa là làm việc hiệu quả nhưng quả thực đó là một quan niệm sai lầm.
Công nghệ thực sự đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào
Sự khác biệt "chuẩn không cần chỉnh" giữa đàn ông và phụ nữ
Bận rộn không có nghĩa là hiệu quả và hiệu quả không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với làm việc liên tục cả ngày không ngừng nghỉ.
Hãy cùng phân tích và so sánh xem một người bận rộn và một người làm việc hiệu quả khác nhau ở chỗ nào để tự rút ra kết luận cuối cùng cho bản thân nhé.
 
 
Người bận rộn luôn tỏ ra có nhiều mục tiêu cần hoàn thành trong khi người làm việc hiệu quả chỉ đặt ra một mục tiêu duy nhất cho cuộc đời mình.
 
 
 
Nếu chỉ có 3 điều cần ưu tiên, bạn sẽ làm tốt chúng nhưng nếu có cả một tá ưu tiên thì cuộc đời bạn sẽ trở thành một mớ hỗn độn.
 
 
 
Không phải lúc nào nhanh nhất cũng là tốt nhất. Dành thời gian để suy nghĩ trước khi phát ngôn mới là khôn ngoan.
 
 
 
Đừng chỉ biết làm việc như một cái máy, mỗi ngày hãy dành 5 phút để ghi lại những gì đã diễn ra trong ngày, bạn đã học được gì, điều gì được, điều gì không được. Để làm tốt một việc, bạn phải thật sự hiểu về điều mình đang và sẽ làm.
 
 
 
Suốt ngày kêu ca bận rộn không giúp bạn hoàn thành công việc.
 
 
 
Cách sắp xếp thời gian và đặt ra ưu tiên cho bản thân chính là điểm khác nhau giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả. Hãy biết nói "không" với những thứ không quan trọng với bản thân để dành thời gian cho những gì mình thực sự
trân trọng.
 
 
Thà tập trung vào một việc để làm cho thật tốt còn hơn làm nhiều việc cùng lúc mà chả việc nào ra hồn.
 
 
 
Lúc nào cũng bận rộn kiểm tra, trả lời tin nhắn, email ngay lập tức sẽ khiến ngày làm việc của bạn rối tinh rối mù vì phải giải quyết ưu tiên của người khác chứ không phải của chính bản thân bạn.
 
 
Những người quản lý bận rộn sẽ tính giờ làm việc, còn nhà quản lý hiệu quả sẽ xem xét hiệu quả công việc.
 
 
 
Người làm việc hiệu quả không bao giờ quan tâm đến "lời ong tiếng ve". Người duy nhất mà họ cần làm hài lòng chỉ có thể là khách hàng mà thôi.
 
 
 
Thay vì dành thời gian nói về việc bạn sẽ thay đổi những gì hãy dùng thời gian đó để thực sự tạo ra sự thay đổi.
 
theo Trí Thức Trẻ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *