Chào mừng bạn đến với Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

Tác giả :Admin | Xuất bản : 08/10/2014

Ứng dụng KH&CN góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngành GTVT

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị
Sáng 3/10, tại Hà Nội, Viện KH&CN Giao thông vận tải, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị khoa học năm 2014 với chủ đề “Chủ động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngành giao thông vận tải.”.


Trong năm qua, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải đã triển khai nhiều nhiệm vụ hiệu quả, như tập trung công tác Thí nghiệm kiểm định; Dự án xây dựng cầu treo dân sinh; Khảo sát thiết kế tăng cường khả năng chịu lực các dầm cầu cũ trên toàn tuyến quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh; Kiểm định đề xuất cắm biển tải trọng qua cầu; Kiểm soát chất lượng nhựa đường, vật liệu xây dựng… Điển hình là các nghiên cứu của Viện về hiện tượng hằn lún nền đường, đầu cầu sau khi đưa vào khai thác sử dụng đã xác định rõ nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục từ khâu khảo sát thiết kế, thi công và kiểm soát chất lượng thi công công và bảo trì công trình đường ô tô.

Với 45 báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực đường bộ, sân bay, cầu, hầm, cảng đường thủy, cơ khí, tự động hóa, vật liệu xây dựng, bảo vệ công trình và môi trường… được trình bày trong hội nghị, các nhà khoa học, các kỹ sư và cán bộ quản lý trong ngành giao thông vận tải đã trao đổi, thảo luận những công nghệ mới, những giải pháp mới, vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng, quản lý, khai thác và bảo trì hạ tầng giao thông vận tải.

Tiến sỹ Đỗ Hữu Thắng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải cho biết, trong thời gian tới, Viện tiếp tục hoàn thiện, tăng cường nghiên cứu khoa học công nghệ, với mục tiêu vấn đề chất lượng xây dựng các công trình giao thông của ngành giao thông vận tải phải đặt lên hàng đầu.

Tiến sỹ Đỗ Hữu Thắng nhấn mạnh, chúng tôi xác định 6 nhiệm vụ cơ bản, trong đó, tập trung rà soát, đề xuất xây dựng các tiêu chuẩn Việt Nam về thiết kế, thi công, nghiệm thu, bảo trì công trình trên các lĩnh vực; Nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới trong kiểm tra, đánh giá, bảo trì; Nghiên cứu công nghệ mới, vật liệu mới trong lĩnh vực bảo vệ công trình. Đồng thời, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các thiết bị thi công chuyên dùng và các vấn đề về phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đối với lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Tin, ảnh: Diệu Huyền

 

 

 

 

Bình luận